Phe gấu thống trị thị trường Solana do SunPump có thể đã làm giảm nhu cầu SOL

Chia sẻ :

Solana (SOL) giảm 2,5% vào thứ Năm, phản ánh tín hiệu giảm giá từ funding rate và tổng phí thu được. Hiệu suất yếu kém của SOL có thể xuất phát từ sự giảm sút sức hút của nền tảng tạo meme coin Pump.fun kể từ khi đối thủ SunPump ra mắt trên blockchain Tron.

Chỉ số on-chain của Solana báo hiệu triển vọng tiêu cực

Các giao dịch hợp đồng tương lai cho thấy xu hướng giảm giá đối với SOL khi funding rate chuyển sang âm vào thứ Năm, theo dữ liệu từ Coinglass.

Funding rate là các khoản thanh toán định kỳ do các sàn giao dịch thiết lập để duy trì sự cân bằng giữa giá hợp đồng tương lai và tài sản cơ sở mà nó theo dõi. Khi funding rate âm, điều này cho thấy áp lực bán tăng lên từ phía các vị thế bán khống, và ngược lại khi funding rate dương.

SOL

Nếu funding rate của SOL duy trì ở mức âm trong một thời gian dài, có khả năng các trader vị thế mua sẽ can thiệp để gây ra các đợt thanh lý lớn các vị thế bán khống.

Trong 24 giờ qua, SOL đã chứng kiến tổng cộng 5,77 triệu USD bị thanh lý, với gần 90% trong số đó là các vị thế mua.

Tâm lý trọng số đối với SOL cũng ở mức -0,4, phản ánh tâm lý tiêu cực hoặc không đáng kể đối với Solana.

Một lý do có thể giải thích cho triển vọng giảm giá này là nhu cầu đối với SOL giảm sút do nền tảng tạo meme coin Pump.fun mất dần sức hút sau khi SunPump, đối thủ cạnh tranh, ra mắt trên blockchain Tron vào ngày 9 tháng 8. Dữ liệu từ DefiLlama cho thấy phí giao dịch trên Solana đã có xu hướng giảm kể từ ngày 9 tháng 8.

SOL 1 1

Ngược lại, phí giao dịch trên Tron đã tăng từ ngày 18 tháng 8, và giá của nó đã tăng hơn 20% trong hai tuần qua. Trong khi đó, SOL đã giảm 1% trong cùng thời gian.

Solana có thể phục hồi quanh mức hỗ trợ quan trọng

Solana hiện đang giao dịch trong các kênh hình chữ nhật quan trọng trên biểu đồ hàng ngày. Sau khi bị từ chối ở mức kháng cự $163,69, SOL đang trải qua một đợt điều chỉnh mạnh.

SOL đã phá vỡ dưới các Đường Trung Bình Đơn Giản (SMA) 50 ngày, 100 ngày và 200 ngày, phát đi tín hiệu giảm giá. Với động thái này, SOL đang tiến gần đến mức hỗ trợ quan trọng quanh $136. Nếu bật lên từ mức này, SOL có thể thử nghiệm lại mức kháng cự $163,69. Nếu vượt qua được mức này, SOL có thể nhắm đến kháng cự tiếp theo tại $193,93.

SOL 2 1

Tuy nhiên, nếu cây nến hàng ngày đóng cửa dưới mức hỗ trợ $136, luận điểm phục hồi này sẽ bị vô hiệu, và SOL có thể giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo tại $115,97.

Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) cho thấy đà giảm giá ngày càng mạnh sau khi phá vỡ đường trung bình quanh mức trung tuyến.

Chỉ báo Awesome Oscillator (AO) cũng xác nhận xu hướng giảm giá khi ghi nhận một thanh đỏ dưới đường không.

Đường K của Stochastic Oscillator (Stoch) đã cắt xuống dưới đường D vào thứ Hai và đã bước vào vùng quá bán. Mặc dù điều này báo hiệu đà giảm giá mạnh, các nhà giao dịch thường mở các lệnh mua khi Stoch tiến vào vùng quá bán.

Trong ngắn hạn, SOL có thể tăng lên mức $147,58 để thanh lý các vị thế trị giá 31,29 triệu USD.

BINANCENN

Author Shadow

def7be0e149b5524e2beeae37ca699a6?s=90&r=gTôi là một người yêu công nghệ. Tôi thích Crypto, thích viết lách khi rảnh rỗi và thích kiếm tiền online.
Tất cả chia sẻ ở đây là vì đam mê còn việc xuất tiền là do bạn ☺.


Chia sẻ :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.