Coins by Cryptorank

Montenegro sẽ hoàn tất việc dẫn độ Do Kwon vào cuối tuần

Chia sẻ :

Bộ trưởng Tư pháp Montenegro, Bojan Božović, đã xác nhận rằng quyết định dẫn độ Do Kwon, đồng sáng lập Terraform Labs, đã được đưa ra.

Theo các báo cáo từ phương tiện truyền thông địa phương vào ngày 17 tháng 10, quá trình dẫn độ dự kiến sẽ được ký kết vào cuối tuần này, sau một quy trình pháp lý kéo dài và đầy tranh cãi.

Ông Božović không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ án và từ chối tiết lộ địa điểm dẫn độ của Kwon.

“Với tư cách là Bộ trưởng Bộ Tư pháp, tôi không có thêm bình luận nào ngoài những gì đã được Tòa án Tối cao xác lập.”

do-kwon

Rắc rối pháp lý của Kwon bắt đầu vào tháng 3 năm 2023, khi anh cùng Giám đốc tài chính của Terraform, Han Chang-joon, bị bắt tại sân bay Podgorica vì cố gắng sử dụng tài liệu giả. Cả hai đã bị kết án tù ở Montenegro, nhưng đã mãn hạn và vẫn đang phải đối mặt với yêu cầu dẫn độ quốc tế do liên quan đến vụ sụp đổ của TerraLUNA vào năm 2022, gây thiệt hại hơn 40 tỷ đô la.

Chang-joon đã được dẫn độ về Hàn Quốc vào đầu năm 2024 sau khi chấp hành xong bản án của mình.

Quyết định dẫn độ Kwon từ Montenegro dự kiến sẽ làm sáng tỏ một vụ án đã bị trì hoãn và kháng cáo. Chính quyền Hàn Quốc có khả năng sẽ thúc đẩy nhanh chóng việc dẫn độ, vì Kwon sẽ không còn cơ hội kháng cáo sau phán quyết cuối cùng của Tòa Phúc thẩm vào tháng 8 năm 2024.

Nếu được dẫn độ về Hàn Quốc, Kwon sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý phức tạp, vì nhiều giám đốc điều hành khác của Terraform cũng đã bị truy tố. Tuy nhiên, Hàn Quốc được xem là có chính sách khoan hồng hơn đối với tội phạm tài chính.

Trong khi đó, Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc truy tố Kwon với các tội danh nghiêm trọng hơn, bao gồm gian lận chứng khoán, có thể dẫn đến án tù dài nếu anh ta bị đưa ra xét xử tại tòa án Mỹ.

Theo Cryptoslate

BINANCENN

Author Trường Sinh

1db4008b0d40d7e71b83efed077bf403?s=90&r=gNhân sinh là kiếp vô thường. Vô thường là kiếp đoạn thường nhân sinh. Người thương người bao nhiêu cũng thiếu. Người ghét người chút xíu cũng dư.


Chia sẻ :
!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.