Coins by Cryptorank

Tổng thống El Salvador quyên góp 2 Bitcoin để hỗ trợ xây dựng 1.000 trường học ở Honduras

Chia sẻ :

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã quyên góp 2 Bitcoin, trị giá khoảng 133.000 đô la, để hỗ trợ xây dựng 1.000 trường học ở Honduras, theo một video trên X vào ngày 24/10.

El-Salvador

Nayib Bukele – Tổng thống El Salvador

Trong video, vị Tổng thống ủng hộ Bitcoin này đã trao số tiền cho nhà sáng lập Shin Fujiyama của tổ chức Students Helping Honduras có sứ mệnh xóa đói giảm nghèo thông qua giáo dục.

Khoản quyên góp này cho thấy sự cam kết lâu dài của Bukele đối với Bitcoin, loại tiền tệ mà ông đã chính thức hóa tại El Salvador vào năm 2021. Văn phòng Bitcoin quốc gia (ONBTC) của El Salvador đã xác nhận số tiền này được chuyển từ ví cá nhân của Bukele. Fujiyama bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự đóng góp hào phóng của ông.

Fujiyama hiện đang thực hiện cuộc chạy từ thiện dài 3.000 km để gây quỹ cho dự án xây dựng trường học. Trong video, anh chia sẻ gần như đã từ bỏ thử thách vì lo sợ nhưng tìm thấy cảm hứng khi xem các video của Bukele, tiếp thêm cho anh lòng can đảm để kiên trì.

Stacy Herbert, Giám đốc ONBTC, phát biểu:

“Shin đang chạy 3.000 km để gây quỹ xây dựng trường và hiện đang trên hành trình qua El Salvador. Tại đây, người dân đã thể hiện tình cảm và sự ủng hộ nồng nhiệt đối với anh. Đây thực sự là câu chuyện về chủ quyền cá nhân, trách nhiệm cá nhân và tự do kinh tế”.

Tình hình chấp nhận Bitcoin tại El Salvador

khao-sat-Salvador

Khoản quyên góp này càng làm nổi bật những nỗ lực liên tục của Bukele nhằm thúc đẩy Bitcoin và đưa nó vào cuộc sống hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, tỷ lệ chấp nhận BTC tại El Salvador vẫn còn thấp.

Một cuộc khảo sát gần đây của Đại học Francisco Gavidia tại San Salvador cho thấy chỉ có 7,5% số người được hỏi sử dụng tiền mã hóa để giao dịch, trong khi 92% thì không. Ngoài ra, chỉ có 1,3% số người được khảo sát tin rằng Bitcoin sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của đất nước.

Tuy nhiên, mặc dù tỷ lệ chấp nhận thấp, 58% số người tham gia khảo sát bày tỏ sự tin tưởng vào định hướng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Bukele, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế và an ninh. Cuộc khảo sát đã thăm dò ý kiến ​​của 1.224 người Salvador từ 18 tuổi trở lên.

Kể từ khi Bitcoin trở thành tiền tệ hợp pháp vào năm 2021, El Salvador đã mua gần 6.000 BTC thông qua nhiều đợt và các sáng kiến ​​ủng hộ tiền mã hóa khác nhau. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải sự chỉ trích từ các tổ chức quốc tế, đáng chú ý là Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây đã kêu gọi hạn chế khu vực công tiếp xúc với Bitcoin.

Theo Cryptoslate

BINANCENN

Author Trường Sinh

1db4008b0d40d7e71b83efed077bf403?s=90&r=gNhân sinh là kiếp vô thường. Vô thường là kiếp đoạn thường nhân sinh. Người thương người bao nhiêu cũng thiếu. Người ghét người chút xíu cũng dư.


Chia sẻ :
!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.