Coins by Cryptorank

Ireland sẽ ban hành quy định khẩn cấp về tiền mã hóa để tuân thủ luật rửa tiền EU

Chia sẻ :

Ireland đang chuẩn bị soạn thảo các quy định mới về quản lý tiền mã hóa, nhằm tuân thủ khuôn khổ quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) nhằm trấn áp tội phạm rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Bộ trưởng Tài chính Jack Chambers dự kiến sẽ xây dựng luật “khẩn cấp” để cập nhật các quy định liên quan đến tiền mã hóa của quốc gia. Tuy nhiên, ông chưa đưa ra thông tin cụ thể về nội dung các quy tắc này cũng như thời điểm có hiệu lực. Được bổ nhiệm vào tháng 6 năm 2024, Chambers có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tiền mã hóa.

Luật chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố, có hiệu lực từ ngày 30 tháng 12 năm 2024, sẽ trao quyền điều tra mở rộng cho các Đơn vị Tình báo Tài chính (FIU) của các quốc gia EU và cho phép họ đình chỉ các giao dịch nghi ngờ.

Ireland-crypto-1

Gói biện pháp này cũng sẽ bao gồm lệnh cấm thanh toán bằng tiền mặt trên 10.000 euro trên khắp EU, cùng với các yêu cầu báo cáo nghiêm ngặt hơn đối với nhiều loại công ty dịch vụ tài chính, bao gồm cả sàn giao dịch tiền mã hóa.

Cần lưu ý rằng Đạo luật Chống rửa tiền và Chống tài trợ khủng bố không nên nhầm lẫn với Đạo luật Thị trường Tài sản Tiền mã hóa (MiCA), đạo luật này quản lý cụ thể các tài sản ảo như tiền mã hóa và stablecoin. Cả hai đạo luật đều có hiệu lực vào tháng 12 năm 2024.

Ireland đã ghi nhận nhiều vụ án đáng chú ý liên quan đến tội phạm có tổ chức sử dụng tiền mã hóa để rửa tiền. Để đối phó với tình hình này, Cục Tài sản Hình sự (CAB) của Ireland đã thực hiện các biện pháp giáo dục các sĩ quan về điều tra tội phạm tiền mã hóa và tổ chức các hội thảo hợp tác với các công ty, bao gồm sàn giao dịch tiền mã hóa Binance.

Ireland-crypto-2

Trong một diễn biến khác, CAB đang nắm giữ một lượng Bitcoin trị giá 378 triệu đô la, được tịch thu từ một kẻ buôn ma túy vào năm 2019, nhưng chưa thể tiếp cận. Vào thời điểm bị tịch thu, giá trị của số Bitcoin này chỉ khoảng 56 triệu đô la, sau khi Tòa án Tối cao Ireland xác định đây là tài sản thu được từ hoạt động tội phạm.

Mặc dù vẫn chưa rõ Ireland sẽ triển khai lập pháp như thế nào để đối phó với các quy định chống rửa tiền mới, nhiều công ty đã bắt đầu suy đoán về tác động của các quy định sắp tới của EU đối với lĩnh vực tiền mã hóa.

Binance đã rời Síp vào tháng 7 năm 2023 trước khi luật MiCA được ban hành, trong khi một số công ty khác xem đây là cơ hội. Beata Sivak, trưởng bộ phận quan hệ chính phủ và chính sách châu Âu của sàn giao dịch tiền mã hóa Kraken, cho biết MiCA “mang đến khả năng đầu tư vào khu vực” cũng như “sự chắc chắn về mặt pháp lý” cần thiết trong Tuần lễ Blockchain tại Brussels.

Theo Decrypt

BINANCENN

Author Remi Crypto

ca72a0ad0823c4db6a656930095ca6f8?s=90&r=gGiữa Sài Gòn cười giòn một tiếng 🎶Quên hết đi khốn khó quanh mình
👉 Future is Crypto. 🖕👍🤞💝


Chia sẻ :
!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.