Coins by Cryptorank

Cơ quan quản lý mới của Hàn Quốc ‘có thể đẩy nhanh phê duyệt Bitcoin ETF’

Chia sẻ :

Một cơ quan quản lý mới của Hàn Quốc dự kiến sẽ được thành lập trong tháng này, với việc phê duyệt Bitcoin ETF được coi là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự.

Ủy ban Tài sản Kỹ thuật Số, tên tạm thời của cơ quan này, có khả năng sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên “sớm nhất là trong tháng này”. Cơ quan sẽ hoạt động dưới sự quản lý của Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của Hàn Quốc.

Ưu tiên phê duyệt Bitcoin ETF

korea-bitcoin-etf-1

Việc thành lập ủy ban này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhanh chóng các cuộc thảo luận liên quan đến việc phê duyệt Bitcoin và Ethereum ETF giao ngay. Các chuyên gia trong ngành cho biết ủy ban cũng sẽ xem xét việc cho phép các doanh nghiệp đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Nhiều công ty Hàn Quốc đang mong muốn tham gia vào thị trường đầu tư Bitcoin, Ethereum và các đồng tiền khác, tương tự như các công ty tại Mỹ và Nhật Bản. Một chuyên gia tài chính trong nước đã tiết lộ rằng một số công ty lớn đang rất quan tâm đến khả năng cho phép mua Bitcoin bằng bảng cân đối kế toán.

Mặc dù có áp lực từ ngành và các nhà lập pháp, FSC đã nhiều lần trì hoãn thảo luận về việc phê duyệt Bitcoin ETF. Các nguồn tin trong ngành cũng cho biết cơ quan này sẽ chuẩn bị thảo luận về luật tiền mã hóa “giai đoạn hai”.

Dự kiến, cuộc họp khởi động của ủy ban sẽ được tổ chức trong tháng này, và các cơ quan tài chính đang lên kế hoạch hoàn thiện danh sách thành viên trước cuối tháng 10. Khung pháp lý của ủy ban sẽ được thiết lập theo Đạo luật Bảo vệ Người dùng Tài sản Ảo, có hiệu lực từ tháng 7.

Phó chủ tịch FSC Kim So-young sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo ủy ban mới, cùng với năm viên chức từ các bộ Kinh tế và Tài chính, Tư pháp, và Khoa học. Tổng cộng, ủy ban sẽ có 15 thành viên, trong đó chín thành viên sẽ được tuyển chọn từ khu vực tư nhân.

FSC đã nhấn mạnh rằng sẽ không có quyết định nào về Bitcoin ETF cho đến khi ủy ban mới ra mắt. Báo cáo gần đây cũng nêu rõ cơ quan này sẽ xem xét vấn đề liên quan đến “tài khoản tài sản ảo của doanh nghiệp”.

Lời kêu gọi hành động

korea-bitcoin-etf-2

Các nhà lãnh đạo chính trị và công nghiệp đã liên tục kêu gọi cần có hành động khắc phục, đặc biệt khi các công ty Hoa Kỳ đã ra mắt Bitcoin ETF và mua BTC. 

Nhà lập pháp Lee Kang-il, thuộc Đảng Dân chủ đối lập, đã chỉ ra rằng thị trường tiền mã hóa trong nước đã mất đi lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ quốc tế. Tuy nhiên, Chủ tịch FSC Kim Byung-hwan nhấn mạnh rằng các cơ quan quản lý đang cố gắng “cân bằng” giữa việc bảo vệ nhà đầu tư và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Theo Cryptonews

BINANCENN

Author Shadow

def7be0e149b5524e2beeae37ca699a6?s=90&r=gTôi là một người yêu công nghệ. Tôi thích Crypto, thích viết lách khi rảnh rỗi và thích kiếm tiền online.
Tất cả chia sẻ ở đây là vì đam mê còn việc xuất tiền là do bạn ☺.


Chia sẻ :
!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.