Coins by Cryptorank

SEC Hoa Kỳ cảnh báo rủi ro lừa đảo trong đầu tư tiền mã hóa và công nghệ mới nổi

Chia sẻ :

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra cảnh báo về rủi ro ngày càng gia tăng liên quan đến các vụ lừa đảo tiền mã hóa và các gian lận đầu tư khác trong khuôn khổ Tuần lễ Nhà đầu tư Thế giới 2024.

Trong bối cảnh sự ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI), mạng xã hội và các chiến dịch marketing tài chính ngày càng tăng, các nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lời khuyên đáng tin cậy. SEC đặc biệt chú trọng đến các vụ lừa đảo liên quan đến tiền mã hóa, chiêu trò tài chính và các hình thức lừa đảo tình cảm, cảnh báo rằng sự cường điệu xung quanh các công nghệ mới có thể gây nhầm lẫn cho những cá nhân không nghi ngờ.

SEC kêu gọi các nhà đầu tư tránh gian lận

sec-vs-etfbitcoin

Trong Tuần lễ Nhà đầu tư Thế giới (WIW) 2024, diễn ra từ ngày 7 đến 13 tháng 10, SEC đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có được thông tin chính xác và khách quan để tránh trở thành nạn nhân của gian lận đầu tư, đặc biệt là khi các vụ lừa đảo tiền mã hóa ngày càng gia tăng.

Lori Schock, Giám đốc văn phòng giáo dục và vận động nhà đầu tư của SEC, đã nêu rõ những thách thức mà các công nghệ mới và mạng xã hội đặt ra cho nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực tiền mã hóa. Bà nhấn mạnh:

“Sự cường điệu xung quanh các công nghệ mới như AI, sự ảnh hưởng từ người nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, cũng như các chiến dịch marketing tích cực trên mạng xã hội, có thể khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ đúng đắn.”

Lori-Schock

Lori Schock – Giám đốc văn phòng giáo dục và vận động nhà đầu tư của SEC

SEC cũng đã cảnh báo về sự gia tăng của các vụ lừa đảo đầu tư phổ biến, bao gồm “lừa đảo quan hệ” (thường được gọi là lừa đảo tình cảm), lừa đảo đầu tư tiền mã hóa và các chiêu trò tài chính khác.

Sáng kiến toàn cầu và sự tham gia của SEC

Bước sang năm thứ tám, WIW là một sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Ủy ban Chứng khoán Quốc tế dẫn dắt, nhằm thúc đẩy giáo dục và bảo vệ nhà đầu tư trên toàn thế giới. SEC đóng vai trò điều phối viên quốc gia cho Hoa Kỳ, hợp tác với các cơ quan như Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), FINRA, Tổng công ty Bảo vệ Nhà đầu tư Chứng khoán, Hiệp hội Tương lai Quốc gia và Hiệp hội Quản trị viên Chứng khoán Bắc Mỹ.

SEC sẽ tiếp cận các xu hướng gian lận hiện tại, bao gồm các vụ lừa đảo liên quan đến mối quan hệ tiền mã hóa, và các kế hoạch “mổ lợn“. Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nhấn mạnh cam kết của cơ quan đối với việc bảo vệ nhà đầu tư, tuyên bố:

“Bảo vệ nhà đầu tư là một trong những trọng tâm cốt lõi trong số ba sứ mệnh chính của SEC, gồm: Bảo vệ nhà đầu tư; Duy trì thị trường công bằng, hiệu quả và hiệu suất; và Khuyến khích vốn đầu tư.”

Theo NewsBitcoin

BINANCENN

Author Shadow

def7be0e149b5524e2beeae37ca699a6?s=90&r=gTôi là một người yêu công nghệ. Tôi thích Crypto, thích viết lách khi rảnh rỗi và thích kiếm tiền online.
Tất cả chia sẻ ở đây là vì đam mê còn việc xuất tiền là do bạn ☺.


Chia sẻ :
!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.