Coins by Cryptorank

Gã khổng lồ Robinhood cũng đang cân nhắc tung ra stablecoin của riêng mình

Chia sẻ :

Gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ tài chính Robinhood, cùng với Revolut, đang để mắt tới thị trường stablecoin, nhờ các quy định mới tại châu Âu hứa hẹn sẽ mang lại sự rõ ràng trong khung pháp lý, tác động đến thị phần của các công ty tiền mã hóa gốc. Theo báo cáo từ Bloomberg vào ngày 26 tháng 9, cả hai công ty đang xem xét khả năng phát hành stablecoin riêng khi ngành này tiếp tục phát triển.

Thị trường stablecoin hiện chủ yếu bị chi phối bởi USDT của Tether, nhà phát hành đã thu lợi từ bối cảnh kinh tế vĩ mô và sự biến động của thị trường tiền mã hóa trong hai năm qua, bao gồm các khủng hoảng ngân hàng và siết chặt quản lý tại Hoa Kỳ. USDT, được chốt theo đô la Mỹ, hiện chiếm hơn 75% thị trường stablecoin và hơn 20% thị phần trong giai đoạn này.

Sự tăng trưởng của Tether đã mang lại doanh thu ấn tượng, với mức lợi nhuận kỷ lục 5,2 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2024 và một lượng trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ lớn để hỗ trợ cho dự trữ của mình. Điều này đang khuyến khích nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường stablecoin.

01923003 8043 7581 8c41 1b7f2bafe7b3

Vốn hóa thị trường Stablecoin. Nguồn: DefiLlama

Quy định về Thị trường Tài sản Tiền mã hóa(MiCA) của Liên minh châu Âu, được ban hành vào năm 2023, sẽ có tác động sâu rộng đến thị trường stablecoin. Việc triển khai MiCA sẽ diễn ra qua hai giai đoạn: giai đoạn đầu tiên, áp dụng các quy tắc về dự trữ, tính minh bạch và giới hạn khối lượng giao dịch, đã khiến nhiều sàn giao dịch như Binance và Kraken xem xét các dịch vụ stablecoin trước khi quy định có hiệu lực. Giai đoạn thứ hai, bắt đầu từ ngày 30 tháng 12, sẽ áp dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền mã hóa, mở rộng quy định đối với các sàn giao dịch, ví và công ty dịch vụ khác.

Theo quy định, stablecoin, hay còn gọi là “token tham chiếu tài sản,” sẽ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt, bao gồm giới hạn khối lượng giao dịch hàng ngày là 200 triệu đô la cho các khoản thanh toán. Paolo Ardoino, Giám đốc điều hành của Tether, đã chỉ trích quy định này, cho rằng yêu cầu giữ 60% dự trữ stablecoin dưới dạng tiền mặt tại nhiều ngân hàng là khó thực hiện, nhấn mạnh rằng “rất ít ngân hàng chấp nhận loại hình kinh doanh này ở châu Âu.”

Ngược lại, Circle, công ty đứng sau USD Coin (USDC), đã công bố stablecoin được chốt với đồng euro, EURC, thể hiện sự thích ứng với khuôn khổ mới.

Theo Cointelegraph

BINANCENN

Author Trường Sinh

1db4008b0d40d7e71b83efed077bf403?s=90&r=gNhân sinh là kiếp vô thường. Vô thường là kiếp đoạn thường nhân sinh. Người thương người bao nhiêu cũng thiếu. Người ghét người chút xíu cũng dư.


Chia sẻ :
!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.