Gã khổng lồ công nghệ tài chính Revolut chuẩn bị phát hành stablecoin của riêng mình

Chia sẻ :

Revolut, một công ty công nghệ tài chính có trụ sở tại London chuyên cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa, đang có kế hoạch phát hành stablecoin riêng của mình. Sau khi giành được giấy phép ngân hàng của Anh vào tháng 7 và đạt định giá 45 tỷ đô la vào đầu năm nay, công ty được cho là đã tiến khá xa trong việc phát triển stablecoin này.

Khi được hỏi về kế hoạch phát hành, phát ngôn viên của Revolut cho biết công ty hướng tới việc mở rộng dịch vụ tiền mã hóa, với cam kết tuân thủ nhằm trở thành nơi trú ẩn an toàn cho cộng đồng tiền mã hóa.

“Tiền mã hóa là một phần quan trọng trong niềm tin của chúng tôi vào hoạt động ngân hàng không biên giới, và chúng tôi có sứ mệnh rõ ràng là trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền mã hóa an toàn và dễ tiếp cận nhất.”

revolut

Ngành stablecoin đang trở nên cực kỳ sinh lời, với USDT của Tether dẫn đầu thị trường với vốn hóa khoảng 119 tỷ đô la, theo sau là USDC của Circle, hiện chiếm khoảng một phần ba. Năm ngoái, PayPal đã bắt đầu phát hành một stablecoin, trong khi các công ty blockchain như Ripple cũng có kế hoạch tham gia.

Các token này thường có giá trị gắn liền với tài sản thực tế, thường mua nợ chính phủ để duy trì giá trị, tạo ra dòng thanh toán lãi suất ổn định cho các công ty, như Tether với lợi nhuận nửa đầu năm đạt 5,2 tỷ đô la.

Xu hướng này cũng có thể được thúc đẩy một phần nhờ vào những hướng dẫn ban đầu về tiền mã hóa từ Châu Âu thông qua khuôn khổ quản lý Thị trường tài sản tiền mã hóa (MiCA). Revolut đã cho phép người dùng mua và bán tiền mã hóa trong ứng dụng của mình trong nhiều năm và gần đây đã ra mắt một sàn giao dịch tiền mã hóa độc lập cho các trade chuyên nghiệp vào tháng 5.

Theo CoinDesk

BINANCENN


Chia sẻ :
!Không copy. Nội dung của chúng tôi được bảo vệ bởi Dịch vụ Bảo vệ Pro của DMCA.com theo luật Bản quyền Quốc tế.